LOUIS VUITTON X NIGO TRỞ LẠI VỚI BỘ SƯU TẬP LV2 THỨ HAI ĐẬM CHẤT NHẬT BẢN
Đăng ngày 03-11-2021Louis Vuitton tiếp tục bắt tay với “nam thần” làng streetwear Nhật Bản, Nigo, cho mùa thứ hai của bộ sưu tập LV². Bộ sưu tập Louis Vuitton x NIGO lần hai thuộc mùa Pre-Spring 2022, nhưng đã có một số sản phẩm được bày bán chính thức. Các thiết kế lần này có gì mới? Hãy cùng khám phá.
Nigo là ai mà được Louis Vuitton ưu ái?
Nhà thiết kế Nhật Bản Nigo là một trong những cái tên nổi bật nhất của làng thời trang đường phố (streetwear). Anh là người đã sáng lập ra những thương hiệu như Human Made, BAPE, đồng thời bắt tay với nam nghệ sỹ Pharrell Williams để tung ra thương hiệu The Billionaire Boys Club.
Khi streetwear trở nên ngày càng thịnh hành, không ngạc nhiên khi anh được rào đón bởi các tập đoàn lớn. Năm 2020, Louis Vuitton đã mời Nigo thiết kế nên bộ sưu tập LV² đầu tiên. Còn đầu năm 2021, Kenzo chính thức bổ nhiệm anh làm tân giám đốc sáng tạo.
LV² mùa Tiền Xuân 2022 đậm văn hóa Nhật Bản
Các thiết kế của bộ sưu tập LV² lần hai tiếp tục được xây dựng dựa trên những gì bộ đôi Virgil Abloh (giám đốc sáng tạo mảng thời trang nam của Louis Vuitton) và Nigo đã thực hiện hồi năm 2020.
Bộ sưu tập tiếp tục khai thác sự hứng thú của Nigo đối với văn hóa đường phố Anh Quốc từ thập niên 1950 và 1960. Do anh lớn lên ở châu Âu trong giai đoạn này, văn hóa đường phố Anh Quốc luôn có một vị trí quan trọng trong trái tim anh. Tuy nhiên, lần này Nigo đã thêm thắt nhiều chi tiết từ văn hóa Nhật Bản hơn. Có thể nói, bộ sưu tập LV² lần hai là sự kết hợp hài hòa giữa sự nổi loạn Á Đông và preppy châu Âu.
Ví dụ, chiếc đai lưng to bản làm từ canvas in monogram Louis Vuitton này. Hình dáng của nó gợi nhớ đến đai obi Nhật Bản, thường được dùng để mặc kèm kimono. Trong bộ sưu tập LV², nó lại được phối với quần chinos kiểu Anh.
Hoặc, chiếc túi xách cruiser có tay cầm được thiết kế theo phong cách furoshiki. Furoshiki là truyền thống cột khăn của người Nhật, có thể dùng để biến khăn thành túi, hoặc dùng khăn gói quà tặng thay vì dùng giấy gói quà.
Bên cạnh đó, bộ sưu tập Louis Vuitton x Nigo lần hai tiếp tục tận dụng chất liệu denim. Vải denim tuy có xuất xứ từ Mỹ lại trở thành một chất liệu nghệ thuật tại quốc gia châu Á này. Raw denim Nhật Bản ngày nay được săn đón chẳng kém gì những món đồ streetwear hot nhất. Bộ suit bằng nguyên cây denim được phối khéo léo giữa mảng denim trơn và mảng dệt họa tiết monogram Louis Vuitton, tạo nên sự bất đối xứng vui mắt.
Văn hóa Nhật Bản được khéo léo đan cài cùng văn hóa Anh và những chi tiết lấy cảm hứng từ lịch sử Louis Vuitton. Ví dụ như bộ áo blazer và quần chinos này. Đây là kiểu đồng phục của lũ học sinh trường nội trú xứ sở sương mù. Nó được trang trí với những đường kẻ sọc từ rương Louis Vuitton thời kỳ đầu.
Những món phụ kiện đắt giá sẽ được dân chơi hypebeast săn đón
Cho những người sành chơi streetwear, túi xách và giày dép sẽ là những món đồ đáng để mắt đến nhất trong bộ sưu tập Louis Vuitton x NIGO lần hai.
Như nhiều bộ sưu tập thời trang nam khác, dòng túi Keepall là ngôi sao. Bộ sưu tập LV² mùa Pre-Spring 2022 xuất hiệu túi Keepall kích cỡ XS nhỏ xíu có thể đeo chéo người, phủ với chất liệu denim dệt monogram, đi kèm quai đeo có brand tag LOUIS VUITTON dệt chìm.
Dễ thương hơn là mẫu túi bằng vải canvas được tạo hình như con vịt. Con vịt là biểu tượng của thương hiệu Human Made của Nigo. Nhưng lối tạo hình độc đáo này lại khiến các fan Louis Vuitton nhớ ngay đến chiếc túi hình máy bay từng được Virgil Abloh tung ra mùa Thu Đông 2021.
Còn về phần giày dép, mẫu giày được lăng-xê trong chiến dịch quảng cáo là loại giày bốt có mu in dòng chữ Louis Vuitton Made, chơi chữ từ thương hiệu Human Made của Nigo. Tuy vậy, Harper’s Bazaar lại cho rằng các mẫu giày thể thao sẽ được tay chơi hypebeast để ý đến hơn.